Info: Ako imate neke nejasnoæe, pitanja, primjedbe, sugestije,..i dr. u vezi ovog podforuma javite se privatnom porukom moderatorima.


FORUM : Zdravlje : Lợi ích mang lại khi bón phân dơi cho cây mai
New Topic Post Reply
Pošiljalac Poruka
vuanhuy2408
Nivo: Novi forumaš
Registriran(a): 25-05-2023
Odgovori: 2
IP: Maskiran


View Profile Send Email to User Send Private Mesage to User
icon Lợi ích mang lại khi bón phân dơi cho cây mai

Bón phân dơi cho cây mai ðang trở thành một xu hướng phổ biến và ðược nhiều nhà vườn mai vàng áp dụng ðể cây mai có khả nãng trổ hoa vào mùa xuân. Vậy tại sao lại như vậy?
Các người trồng cây mai ðều nỗ lực chãm sóc tốt ðể cây mai có thể ðạt ðến giai ðoạn trổ hoa vào dịp tết và mùa xuân. Tuy nhiên, trong quá trình chãm sóc, việc bón phân cho cây mai không phải là ðiều dễ dàng, vì cây mai có những yêu cầu dinh dưỡng riêng biệt cho từng giai ðoạn phát triển. Hãy cùng tìm hiểu về các lợi ích mà phân dơi mang lại cho cây mai và cách chãm sóc tốt nhất ðể giải quyết vấn ðề này.

Cây mai là một loại cây trồng lâu nãm, do ðó, môi trường ðất xung quanh có thể trở nên kém chất và cằn cỗi. Ðiều này gây khó khãn cho quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cây mai. Vì vậy, việc bón phân dơi cho cây mai không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn cải thiện chất lượng ðất. Phân dơi chứa nhiều vi khuẩn có lợi, tạo ra hệ vi sinh phong phú trong ðất, làm cho ðất màu mỡ, thoáng và xốp hơn. Bón phân dơi cũng giúp hạn chế hiện tượng mất phân do rửa trôi, ðồng thời cải thiện cấu trúc vật lí và hóa học của ðất, giúp ðất trồng trở nên tốt hơn.
Cây mai có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau theo từng giai ðoạn phát triển. Vì vậy, vườn mai vàng bến tre cần chú ý ðể bón phân dơi cho cây mai một cách hợp lý. Có thể chia ra làm ba giai ðoạn chính như sau:
Giai ðoạn trổ bông (Tháng 11 nãm trước - tháng 2 nãm sau):
Trong giai ðoạn này, cây mai ngừng sinh trưởng ðể cung cấp chất dinh dưỡng cho việc phát triển của nụ hoa. Do ðó, bạn nên hạn chế bón phân có nhiều ðạm. Thay vào ðó, hãy sử dụng phân dơi có nhiều kali ðể kích thích nụ hoa nở rộ. Phân dơi chứa kali dễ hấp thụ, phù hợp cho cây mai trong giai ðoạn này. Tuy nhiên, bạn cần bón một lượng phân vừa phải và phù hợp cho cây mai trong vườn nhà bạn. Một lượng phân dơi khoảng 50 gram cho mỗi chậu (ðường kính 40 cm), bón một tháng một lần chôn gần gốc cây mai. Hãy lưu ý chỉ bón trong khoảng thời gian từ 10 - 15 ngày rồi ngừng hoàn toàn ðể cây có thể phát triển mạnh mẽ.
Giai ðoạn phục hồi và phát triển (Tháng 2 - tháng 6):
Ðây là thời ðiểm cây mai cần nhiều ðạm ðể phục hồi và phát triển nhánh, thậm chí ra chồi mới sau một thời gian "mệt mỏi" ðể trổ hoa. Bón phân dơi cho cây mai sẽ cung cấp ðầy ðủ chất dinh dưỡng cần thiết ðể cây mai hoàn thành những công việc này. Bạn có thể sử dụng khoảng 50 gram phân dơi cho mỗi chậu (ðường kính 40 cm) và bón một tháng một lần chôn gần gốc cây mai.
Giai ðoạn tạo nụ (Tháng 6 - tháng 11):

Trong thời gian này, cây mai vẫn cần ðạm ðể tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, nó cần ðược bổ sung thêm lượng phân lân ðể tạo nụ và tãng cường sức ðề kháng ðể phòng tránh bệnh tật. Ðây là thời ðiểm lý tưởng ðể sử dụng phân dơi cho cây mai, vì phân dơi có hàm lượng ðạm và lân cao. Bạn có thể sử dụng khoảng 50 gram phân dơi cho mỗi chậu (ðường kính 40 cm) và bón một tháng một lần chôn gần gốc cây mai.
Trồng một cây mai ðể bán mai vàng 5 cánh nguyên thủy không phải là ðiều ðơn giản. Tuy nhiên, nhờ các ðặc tính sẵn có và phù hợp với yêu cầu dinh dưỡng riêng biệt của cây mai, bón phân dơi sẽ giúp bạn vượt qua những khó khãn ðó và làm cho việc trồng cây mai trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

26-05-2023 at 03:33 | Ukljuèi u odgovor
Trenutno aktivni korisnici
Aktivni gosti: 14
Skriveni clanovi: 0
Aktivni èlanovi: 0
Sretan roðendan: eurovafel, jami, kiki, Kiseljak_71, mikiba/mirsad.baralic, RASKO, suzana, TlrgoCeme
FORUM : Zdravlje : Lợi ích mang lại khi bón phân dơi cho cây mai New Topic Post Reply



Niste logirani? Nadimak / Username: Password: Sakrij mi ime
Zaboravili ste password?




Pregled tema u posljednjih 24 sata
Pregled poruka u posljednjih 24 sata
(dva dana, sedam, 30 dana)

Pregled pisanja foruma�a u posljednjih 24 sata

Skokni do foruma:

Kontaktiraj nas | tuzlarije.net

Powered by: STRING FORUM Version 1.0
Copyright 2001 STRING
Osmrtnicama ba smrtovnice